Trang chủ / Ngành nghề / Nghề kỹ sư lọc hóa dầu phù hợp với những người nào

Nghề kỹ sư lọc hóa dầu phù hợp với những người nào

Nghề kỹ sư lọc hóa dầu là gì?

Nghề kỹ sư lọc hóa dầu là người làm việc trong các nhà máy lọc hóa dầu. Là người thiết kế và vận hành các quy trình ứng dụng, các thiết bị, máy móc trong nhà máy.

Nghề kỹ sư lọc hóa dầu ra trường làm gì?

Làm việc trong môi trường tự động hóa, trong phòng điều khiển của nhà máy. Hằng ngày họ phải tiếp xúc với hệ thống máy tính, bảng điều khiển công nghệ cao. Là người điều khiển dây chuyền chưng cất, có nhiệm vụ vận hành máy móc, thiết bị lọc hóa.

Là người nhập dữ liệu, theo dõi các chỉ số thích hợp của dây chuyền. Là người xử lý những tình huống bất ngờ trong vận hành.

Làm việc tại các nhà máy: Dung Quất (Quảng Ngãi), Nghi Sơn (Thanh Hóa). Làm việc tại các công ty dầu khí như: Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam. Tổng công ty Dầu khí Việt Nam…

Nghề kỹ sư lọc hóa dầu xét tuyển những môn nào?

Xét tuyển theo khối A00  (Toán – Lý – Hóa) và A01 (Toán – Lý – Anh). Mã ngành: D520604.

Trúng tuyển nghề kỹ sư lọc hóa dầu bao nhiêu điểm?

Hiện nay là ngành “hot” nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Điểm đầu vào thường ở tốp đầu và tùy theo từng trường có mức xét tuyển khác nhau. Điểm đầu vào tối thiểu từ 20 điểm trở lên.

Các trường đào tạo nghề kỹ sư lọc hóa dầu

Đại học Bách khoa Hà Nội.
Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.
Đại học Bách khoa Đà Nẵng.
Đại học Mỏ Địa chất.
Đại học Dầu khí Việt Nam.

Kỹ sư lọc hóa dầu cần những tố chất gì

Nghề đòi hỏi người học phải có kiến thức về các môn khoa học tự nhiên. Phải có năng khiếu đặc biệt về hóa học. Nghề nghiệp đòi hỏi người học phải giỏi và có năng lực xuất sắc. Nghề kỹ sư đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực lọc hóa.

Nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng như: Sự tập trung cao độ. Năng lực ngoại ngữ. Năng lực giao tiếp. Năng lực làm việc dưới cường độ cao, áp lực lớn. Năng lực làm việc trên máy móc thiết bị. Sự thận trọng tỉ mỉ. Đây là nghề đòi hỏi bạn phải có sự thông minh và trí nhớ tốt.

Nghề đòi hỏi người học phải có tinh thần không nản chí khi gặp khó khăn. Quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp. Có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. Có tinh thần ham học hỏi và có tính kiên nhẫn bền bỉ.

Kỹ sư lọc hóa dầu và cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các nhà máy lọc hóa dầu. Có thể làm việc tại các công ty dầu khí: Công ty TNHH MTV Lọc – Hóa dầu Bình Sơn. Công ty TNHH MTV Lọc – Hóa dầu Nghi Sơn. Petrovietnam. Petrolimex… Hoặc tham gia giảng dạy tại các trường Đại học liên quan đến lĩnh vực dầu khí.

Nghề mang lại cho bạn mức thu nhập tương đối cao. Mới ra trường bạn có thể nhận mức lương khoảng 7 triệu. Sau một năm làm việc mức lương của bạn sẽ tăng lên trên 10 triệu. Khi trở thành kỹ sư giỏi bạn sẽ có mức lương nhiều người mơ ước. Nếu làm việc cho các công ty nước ngoài bạn sẽ có thu nhập hàng nghìn đến hàng chục nghìn đô mỗi tháng

Nhìn chung: Đây là nghề đòi hỏi bạn phải là những người cực kỳ xuất sắc. Bạn phải trang bị cho mình năng lực lãnh đạo, khả năng thuyết trình, xử lý tình huống… Bạn phải giỏi tiếng Anh và có trình độ đạt chuẩn quốc tế. Bạn phải luôn vượt qua áp lực, cạnh ttranh trong nghề. Nghề đòi hỏi bạn phải thật sự giỏi và yêu nghề. Hướng nghiệp chúc các bạn thành công với việc lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Xem thêm: Chọn nghề phù hợp dễ hay khó

Về Hướng Nghiệp Học Đường

Liên quan

Hướng nghiệp cùng bạn tìm hiểu trường Đại học Y Dược Thái Bình

Đại học Y Dược Thái Bình và thông tin cần biết Trường Đại học Y ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.